เขียนคอนเทนต์อย่างไรให้ลูกค้าแชร์บอกต่อ

computer-1880__340

การเขียนคอนเทนต์นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความน่าสนใจและโน้มน้าวใจให้ลูกคนสนใจในตัวสินค้าและบริการ ยิ่งหากคอนเทนต์ที่เขียนนั้นตรงใจจนมีการแชร์และบอกต่อ ๆ กันไปก็ยิ่งเป็นคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จมาก  ซึ่งวิธีการเขียนคอนเทนต์เพื่อให้ลูกค้ามีการแชร์หรือบอกต่อนั้นมีวิธีการดังต่อไปนี้

  1. กระตุ้นอารมณ์ อารมณ์เมื่ออ่านคอนเทนต์อาจมีได้หลากหลายทั้งสนุกสนาน ขำขัน เศร้าเสียใจหรือสะเทือนอารมณ์ ซึ่งหากสามารถกระตุ้นอารมณ์ได้อย่างตรงจุด ย่อมทำให้กลุ่มผู้อ่านเกิดอารมณ์ร่วมต่อสินค้าหรือเรื่องราวที่คุณบอกกล่าวในคอนเทนต์จนมีการแชร์หรือบอกต่อ ๆ กันไปได้
  2. กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น หากคอนเทนต์เป็นเรื่องราวที่ตรงกับสิ่งที่ผู้อ่านอยากรู้ กระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่าสิ่งที่ได้จากการอ่านคอนเทนต์นั้นสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ ก็จะโน้มน้าวใจให้ผู้อ่านอยากแชร์และกระจายเรื่องราวออกไปให้เพื่อนฝูงรับรู้ตามไปด้วยได้เช่นกัน
  3. สร้างความรู้สึกช่วยแก้ปัญหา สินค้าและบริการโดยมากถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาของลูกค้า หรือเพื่อตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ ดังนั้นคอนเทนต์ที่จะช่วยให้ลูกค้าอยากแชร์ ต้องมีเนื้อหาที่ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ที่นำเสนอนั้นจะมาช่วยแก้ไขปัญหาหรือความต้องการที่ซ่อนอยู่ได้

ด้วยเทคนิคทั้ง 3 รายการนี้ก็นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเขียนคอนเทนต์เพื่อโน้มน้าวใจให้มีการแชร์ต่อและเป็นหนทางที่ทำให้การตลาดด้วยคอนเทนต์ในโลกตลาดออนไลน์ประสบความสำเร็จ เพิ่มโอกาสที่ผู้คนจะรู้จักกับสินค้าและบริการที่ต้องการ